RECORD 12 14 november 2016
-อาจารย์ทบทวนความรู้เดิมจากวันแรกที่เราเจอกันในรายวิชาการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยว่าอาจารย์ได้สอนอะไรไปบ้าง
เนื้อหาการเรียนการสอน
อาจารย์ถามว่า
เมื่อเห็นภูเขานึกถึงอะไร
- -ต้นไม้
- -ก้อนหิน
- -อากาศ
- -สายน้ำ
- -ท้องฟ้า ทั้งหมดนี้เรียกความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา
- -หลังเต่า
- -นม นี้เรียกว่าความคิดสร้างสรรค์เชิงเปรียบเทียบ
การเคลื่อนไหวและจังหวะที่นำมาใช้ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์
- การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
- การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
- การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
- การเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง
- การเคลื่อนไหวแบบความจำ
- การเคลื่อนไหวแบบข้อตกลง
-ต่อมาอาจารย์ให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 6 กลุ่มเท่าๆกันแล้วเลือกหัวข้อเพื่อที่จะทำการสอนตามหัวข้อของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
กลุ่มที่ 2 การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
กลุ่มที่ 3 การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
กลุ่มที่ 4 การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
กลุ่มที่ 5 การเคลื่อนไหวตามความจำ
กลุ่มที่ 6 การเคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน ทุกคนสนุกกับกิจกรรมที่ทำเป็นอย่างมาก
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น