วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 12 วันจันทร์ที่ 14/11/2559

RECORD 12    14 november 2016




-อาจารย์ทบทวนความรู้เดิมจากวันแรกที่เราเจอกันในรายวิชาการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยว่าอาจารย์ได้สอนอะไรไปบ้าง

เนื้อหาการเรียนการสอน

อาจารย์ถามว่า
เมื่อเห็นภูเขานึกถึงอะไร
  • -ต้นไม้
  • -ก้อนหิน
  • -อากาศ
  • -สายน้ำ
  • -ท้องฟ้า  ทั้งหมดนี้เรียกความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา
  • -หลังเต่า
  • -นม นี้เรียกว่าความคิดสร้างสรรค์เชิงเปรียบเทียบ

การเคลื่อนไหวและจังหวะที่นำมาใช้ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์
  • การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
  • การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
  • การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
  • การเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง
  • การเคลื่อนไหวแบบความจำ
  • การเคลื่อนไหวแบบข้อตกลง
-ต่อมาอาจารย์ให้แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 6 กลุ่มเท่าๆกันแล้วเลือกหัวข้อเพื่อที่จะทำการสอนตามหัวข้อของแต่ละกลุ่ม


กลุ่มที่ 1 การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง




กลุ่มที่ 2 การเคลื่อนไหวประกอบเพลง




กลุ่มที่ 3 การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม




กลุ่มที่ 4 การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย



กลุ่มที่ 5 การเคลื่อนไหวตามความจำ



กลุ่มที่ 6 การเคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์





ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม

ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน ทุกคนสนุกกับกิจกรรมที่ทำเป็นอย่างมาก

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น